cach-chua-4-chung-benh-thuong-gap-o-tu-lanh-thumb

Sau một thời gian sử dụng, chiếc tủ lạnh nhà bạn sẽ mắc phải một số chứng bệnh. Sau đây là 4 chứng bệnh thường gặp ở tủ lạnh và cách khắc phục hiệu quả.

Tủ lạnh không sáng đèn khi mở cửa

Đèn không sáng khi mở cửa là 1 trong 4 chứng bệnh phổ biến ở tủ lạnh. Nguyên nhân của chứng bệnh này khá đa dạng. Có thể do nguồn điện của tủ lạnh đã bị ngắt hoặc do công tắc đèn bị kẹt. Ngoài ra, bóng đèn của tủ lạnh bị cháy hoặc hỏng cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh không sáng đèn. Để khắc phục sự cố này, bạn cần:

cach-chua-4-chung-benh-thuong-gap-o-tu-lanh-1

  • Kiểm tra nguồn điện và cắm lại phích điện.
  • Kiểm tra thử xem công tắc đèn có bị kẹt không, khắc phục nó trước khi thay bóng đèn mới.
  • Liên hệ với trung tâm sửa chữa để nhờ kiểm tra bóng đèn trong tủ, nếu bóng đèn bị cháy thì tiến hành thay bóng đèn mới.

Tủ lạnh giữ lạnh kém

Tủ lạnh giữ lạnh kém khiến thực phẩm trong tủ nhanh bị hỏng và bốc mùi. Chứng bệnh này xảy ra có thể là do bạn đã đặt sai nhiệt độ tủ lạnh. Không chỉ vậy, việc mở cửa tủ quá thường xuyên sẽ khiến hơi lạnh bị tràn ra ngoài. Từ đó, tủ phải mất thời gian và tiêu hao điện năng để làm lạnh lại. Ngoài ra, tủ bị xì hoặc nghẹt gas cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh giữ lạnh kém. Sau đây là cách khắc phục sự cố trên:

  • Giảm bớt lượng thực phẩm để trong tủ lạnh và đặt lại nhiệt độ làm lạnh. Giữ khoảng cách vừa phải giữa các thực phẩm để hơi lạnh có thể len qua và trải đều khắp tủ.
  • Hạn chế mở cửa tủ lạnh quá nhiều lần và nhanh chóng đóng cửa lại sau khi sử dụng xong.
  • Thường xuyên vệ sinh và xả tuyết cho tủ lạnh.
  • Kiểm tra nguồn điện cung cấp vào tủ lạnh có được ổn định hay không.

Tủ lạnh bị đọng hơi nước ở xung quanh cửa

Nguyên nhân của chứng bệnh này do gioăng cao su ở phần cửa tủ đã bị hỏng khiến hơi lạnh thoát ra ngoài. Nhiệt độ bên trong và bên ngoài tủ lạnh chênh lệch nhiều khiến hơi lạnh bị đọng lại thành hơi nước. Không chỉ vậy, việc mở cửa tủ thường xuyên cũng khiến hơi nước đọng lại xung quanh tủ. Để khắc phục, bạn cần:

cach-chua-4-chung-benh-thuong-gap-o-tu-lanh-2

  • Kiểm tra gioăng cao su ở cửa tủ lạnh rồi tiến hành thay gioăng.
  • Hạn chế mở tủ lạnh, sử dụng xong nên đóng lại luôn để hơi lạnh không bị thoát ra ngoài.

Phần vỏ ngoài của tủ bị nóng

Tủ lạnh bị nóng bên ngoài là hiện tượng xảy ra trên nhiều chiếc tủ lạnh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn đã đặt tủ lạnh quá sát với tường, đồng thời có nhiều vật dụng áp sát xung quanh tủ. Điều này sẽ khiến tủ lạnh giải nhiệt kém. Để khắc phục chứng bệnh này, bạn chỉ cần đặt tủ lạnh tại những vị trí thông thoáng và không kê tủ quá sát tường để quá trình thoát nhiệt ở phần vỏ tủ được nhanh hơn.

Trên đây là 4 chứng bệnh thường gặp ở tủ lạnh và cách khắc phục đơn giản. Bạn nên áp dụng ngay để nâng cao hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của tủ lạnh.

Bạn có thể tìm đọc nhiều bài viết có nội dung bổ ích tương tự tại sửa tủ lạnh tại nhà. Hi vọng bạn có thể có được những thông tin bổ ích nhất tại đây.

Similar Posts